3.12.2011

YSVC-Hội thảo "Ngân hàng xanh"

JAN29

18h30 thứ 6 ngày 18/03/2011, tại Hội trường A2, Học viện Ngân hàng, 12 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội sẽ diễn ra hội thảo “Ngân hàng xanh” do nhansinhthai.com, CLB tình nguyện Xã hội trẻ Học viện Ngân hàng tổ chức. Chương trình được Viện Môi trường và Phát triển bền vững bảo trợ, báo Sinh viên Việt Nam bảo trợ thông tin và Golden Dolphin Brand hỗ trợ kĩ thuật. Hội thảo là một phần trong các hoạt động của đề án “Thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm thân thiện với môi trường trong giới trẻ” – đề án đạt giải thưởng chương trình Ngày Sáng tạo Việt Nam 2010 với chủ đề “Biến đổi khí hậu”do Bộ Tài nguyên Môi trường, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ngân hàng Thế giới đồng tổ chức.



“Ngân hàng xanh” là cụm từ khá xa lạ tại Việt Nam. Ngân hàng xanh là gì? Bao gồm các hoạt động gì? Các ngân hàng có thể thay đổi gì để hướng đến ngân hàng xanh? Khách hàng có thể áp dụng và được lợi gì từ hệ thống ngân hàng xanh? Hàng loạt câu hỏi này sẽ được giải đáp trong hội thảo. Các chuyên gia về ngân hàng và môi trường sẽ đưa ra những ý kiến cũng như một số giải pháp để xanh hóa hệ thống ngân hàng – một lĩnh vực tưởng như khó thay đổi, nhất là tại Việt Nam.


Giảm giao dịch sử dụng nhiều giấy tờ thông qua các giao dịch trực tuyến, không sử dụng biên lai cho dịch vụ ATM, các khoản kí quý, đặt cọc “xanh”... Các ngân hàng sẽ thực sự xanh khi họ không có quá nhiều chi nhánh nhưng vẫn hoạt động hiệu quả, các quy trình hoạt động sử dụng năng lượng hiệu quả. Họ cũng có thể hỗ trợ các sáng kiến môi trường tại địa phương.

Một hệ thống ngân hàng xanh không chỉ tốt cho chính các ngân hàng mà còn thuận tiện hơn cho khách hàng và thân thiện với môi trường. Các bạn trẻ và những người quan tâm hãy cùng tìm hiểu các hoạt động của ngân hàng xanh và áp dụng trong cuộc sống để khẳng định vai trò và trách nhiệm của mình vì một nền kinh tế xanh và bền vững.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Vũ Thị Xen
Quản lý dự án
Điện thoại: 0945 976 629
Email: xenvu87@gmail.com

Lê Thị Phương
Chủ nhiệm CLB Tình nguyện Xã hội trẻ (YSVC)
Điện thoại: 0948 035 747
Email: lephuong.kta@gmail.com


Tin từ facebook.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét